Ưu nhược điểm của hệ thống điều hòa multi

Lắp đặt hệ thống điều hòa multi là một trong những hệ thống mà đa số các công ty thường hay sử dụng để tiết kiệm điện năng và tạo nên vẻ đẹp cho môi trường làm việc, tuy nhiên chỉ nhìn vào những lợi ích trước mắt thì ta không thể nào đánh giá được Hệ thông điều hòa multi sẽ mang lại những lợi ích gì và sẽ có những rủi ro như thế nào nếu chẳng may xảy ra hư hại.

Hệ thống điều hòa multi là một hệ thống hoạt động theo cách 1 cục nóng và nhiều cục lạnh, vì thế nó phù hợp ở những gia đình sử dụng có nhiều phòng ốc và có nhu cầu sử dụng máy lạnh. Còn ở những công ty, việc lắp đặt hệ thống multi này sẽ dễ dàng hơn cho nhân viên tại mỗi phòng ban vì họ có thể điều chỉnh nhiệt đọ mà không làm ảnh hưởng đến những phòng ban khác, đó cũng được coi là một lợi thế của điều hòa multi. Vậy chúng ta hãy cùng điểm qua những ưu nhược điểm mà hệ thống multi mang lại cho người dùng.

Ưu điểm khi lắp đặt hệ thống điều hòa Multi

1. Thẩm mỹ đẹp cho ngôi nhà, văn phòng

Lắp đặt hệ thống điều hòa multi sẽ giúp cho không gian của ngôi nhà hay văn phòng làm việc trở nên thông thoáng hơn. Bởi vì khi lựa chọn hệ thống điều hòa multi đa số người mua sẽ lựa chọn cho mình cục lạnh âm tường để tiết kiệm không gian, và những cục lạnh có vị trí trên trần nhà này sẽ tạo ra thẩm mỹ cho ngôi nhà và có độ lan tỏa hơi lạnh nhanh chóng.


Khi lắp đặt cục lạnh âm tưởng, bạn cần cân đối trần nhà cho phù hợp, đặc biệt là ở các công ty vì việc thiết kế đèn cũng sẽ ảnh hưởng đến khâu lắp đặt hệ thống điều hòa này.

2. Tiết kiệm điện hơn

Khi lắp đặt hệ thống điều hòa multi, nhiều người đều lo ngại về khả năng "ngốn" điện từ 1 cục nóng và nhiều cục lạnh của nó, tuy nhiên một sự thật đó là Hệ thống multi này hoàn toàn tiết kiệm điện năng cho căn hộ vì không tốn quà nhiều công sức truyền tải điện nang, mỗi quy trình truyền tải đều đã được kết nối với nhau, chính vì thế khả năng vận hành cũng trở nên trơn tru hơn và tiết kiệm hơn.


3. Công suất làm lạnh tốt

Nhờ cơ chế làm lạnh thông minh với hệ số khác nhau ở những dàn lạnh khác nhau, người dùng có thể lắp đặt ở những phòng được ưu tiên được hệ số làm lạnh cao nhất, như phòng khách, phòng ăn có nhiều người. Khi đó, máy nén sẽ tập trung nhiều hơn cho những phòng này giúp phòng nhanh chóng được làm lạnh nhanh và sâu hơn.
Còn vào ban đêm, khi phòng khách không có người thì máy nén có thể phân bổ năng suất làm lạnh của mình cho những dàn lạnh ở các phòng ngủ để các thành viên có được giấc ngủ sâu và thoải mái hơn.

Nhược điểm của hệ thống điều hòa multi

1. Tốn nhiều chi phí lắp đặt

Do đây là một hệ thống làm lạnh không phải điều hoài đơn chính vì thế chi phí bạn phải bỏ ra cho lắp đặt là rất lớn, đây cũng là một hạn chế rất lớn mà khi lắp đặt hệ thống điều hòa multi gặp phải. Nói một cách khác hệ thống điều hòa chỉ có thể được lắp ráp khi bạn mới xây dựng nhà ở hay văn phòng, vì việc này đòi hỏi sử dụng hệ thống âm tường, nếu văn phòng đã được hoàn thiện vậy chỉ có cách là tháo dỡ và bắt đầu lại từ đầu. Chính vì thế sẽ gây ra việc tốn kém chi phí rất lớn.

>> Xem thêm: Các loại máy phát điện Doosan giá rẻ

2. Chi phí cho máy móc lớn

Chí phi cho những dàn lạnh thì tương đương với hệ thống điều hòa đơn tuy nhiên ở hệ thống điều hòa multi này thì dàn nóng chỉ là 1 cục nhưng giá thành của nó rất cao, có thể nói nôm na rằng, dàn nóng này có thể bằng nhiều dàn nóng của điều hòa đơn, hoặc đắc hơn thế nữa.

3. Khó sửa chữa

Hiện nay trên thị trường, việc lắp đặt hệ thống điều hòa multi đã rất khó khăn cộng thêm với đó là việc sửa chữa cũng gây không ít những thiệt hại về kinh phí cho người tiêu dùng, chẳng hạn như: khi một dàn lạnh bị hư hỏng thì việc sửa chữa đòi hỏi sẽ ngưng hoạt động của tất cả các dàn lạnh khác, có nghĩa là toàn bộ hệ thống sẽ bị tắt. Việc này ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình làm việc nếu như hệ thống điều hòa multi được lắp đặt trong công ty.

Trên đây là những ưu nhược điểm trong việc lắp đặt hệ thống điều hòa multi, để biết thêm thông tin chi tiết và cũng như đặt hàng sản phẩm này với giá rẻ, mời các bạn truy cập vào website diencongnghiep.top để có những lựa chọn phù hợp nhất cho mình.








Comments